Giới thiệu về kì thi Sasmo

ki thi sasmo


KỲ THI TOÁN SAMO-Kỳ thi Olympic Toán học Singapore và Châu Á


SASMO – Singapore and Asian Schools Math Olympiad là một kỳ thi quốc tế danh tiếng dành cho các em học sinh yêu thích toán từ lớp 2 tới lớp 10. Được Trung tâm các Kỳ thi Toán Quốc tế Singapore (Singapore International Math Contests Centre) tổ chức lần đầu vào năm 2006, SASMO ngày nay là một cuộc thi lớn với hơn 30 ngàn thí sinh tham dự, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.


Khác với phần lớn những kỳ thi khác vốn chỉ dành cho một tỷ lệ nhỏ những học sinh xuất sắc, SASMO hướng đến một lượng thí sinh đông đảo hơn, nhằm tạo nên một cơ hội giao lưu giữa các em học sinh, qua đó giúp các em tìm kiếm niềm say mê trong học tập. Vì thế, SASMO có đề thi ở mức độ vừa phải, bao gồm những câu hỏi khá dễ, những câu hỏi trung bình, nhưng cũng có những câu hỏi thách thức, đòi hỏi khả năng tư duy và lập luận logic. Năm 2015, bài toán về sinh nhật của Cheryl đã tạo ra một cơn sốt trên các trang mạng xã hội và được nhiều báo chí quốc tế uy tín đăng tải.


Ở Việt Nam, kỳ thi SASMO bắt đầu từ năm 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, SASMO lần đầu được tổ chức trên quy mô toàn quốc. 


CẤU TRÚC ĐỀ THI

Đề thi của SASMO có 9 cấp độ, dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 10, bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thí sinh chỉ cần ghi đáp án vào phiếu trả lời, không cần trình bày lời giải. Trong thời gian thi, các thí sinh không được sử dụng máy tính.Các thí sinh phải trả lời 25 câu hỏi, gồm hai phần:
  1. Phần A: 15 câu hỏi trắc nghiệm, 2 điểm cho câu trả lời đúng, trừ 1 điểm cho câu trả lời sai và 0 điểm cho câu hỏi không được trả lời.
  2. Phần B: 10 câu hỏi trả lời đáp số, 4 điểm cho câu trả lời đúng, 0 điểm cho câu trả lời sai.
Để tránh điểm số âm, mỗi thí sinh sẽ bắt đầu với 15 điểm. Bài thi sẽ có điểm số tối đa là 85 điểm.


  • GIẢI THƯỞNG
    Tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi SASMO sẽ được nhận giấy chứng nhận tham gia kỳ thi.

  • 40% những người đạt điểm cao nhất sẽ nhận được huy chương và chứng nhận giải thưởng.
  • Những học sinh đạt điểm số tối đa sẽ nhận được chứng nhận Perfect Score cùng 100 SGD tiền mặt. Nếu có trên 50 em đạt điểm tối đa, 5.000 SGD sẽ chia đều cho các thí sinh.
  • Những học sinh đạt giải Vàng, Bạc hoặc Đồng có cơ hội tham dự kỳ thi SIMOC (Singapore International Mathematics Olympiad Challenge) tổ chức tại Singapore vào tháng 7 cùng năm.
  • Tại Việt Nam, Ban tổ chức sẽ tài trợ kinh phí cho những thí sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi SIMOC tại Singapore vào tháng 7 cùng năm.
Xem đề thi các năm và hướng dẫn giải: Tại đây !

Share this

Related Posts

First